BỘ ĐỀ THI KÌ 2 MÔN GDCD

Thứ ba - 27/07/2021 18:32
THCS  THANH THÙY
THCS THANH THÙY
PHÒNG GD&ĐT  THANH OAI
TRƯỜNG THCS THANH THÙY
BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ II
 MÔN: GDCD LỚP 6
Năm học 2020-2021
Thời gian làm bài: 45 phút



I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm) Khi phát hiện người phạm tội quả tang thì chủ thể nào dưới đây có quyền bắt người?
 
A. Công an.       B. Viện Kiểm sát.
 C. Những người mà pháp luật cho phép.       D. Bất kỳ người nào.
Câu 2 (0,5 điểm) Hình tròn, nền màu xanh lam, trên nền có hình vẽ màu trắng thuộc loại biển báo nào?
  A. Biển báo cấm                                                          B. Biển hiệu lệnh                              
  C. Biển báo nguy hiểm                                       D. Biển chỉ dẫn.
Câu 3 (0,5 điểm) Việc làm nào dưới đây không vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân?
 
  1. Bắt và giam giữ hai người cãi nhau ngoài đường.
  2. Thuê côn đồ chặn đường đánh ghen.
  3. Bắt giữ người đang phạm tội quả tang.
  4. Gọi chị đến đánh bạn cùng lớp do nghi ngờ bạn lấy trộm tiền.
Câu 4 (0,5 điểm) Việc làm nào dưới đây thể hiện sự công bằng trong giáo dục?
A. Học sinh dân tộc thiểu số không được đi học.         B. Giàu hay nghèo đều được đi học.
C. 40 tuổi là quá tuổi để tham gia học.                         D. Trẻ em lang thang không được đi học.
Câu 5 (0,5 điểm) Hành vi xem trộm điện thoại đã vi phạm quyền nào trong những quyền sau?
A. Quyền được học tập của công dân.
B. Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở.
C. Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm.
D. Quyền được bảo đảm bí mật, an toàn về thư tín, điện thoại, điện tín.
Câu 6 (0,5 điểm) Quyền bất khả xâm phạm chỗ ở được quy định tại điều mấy Hiến pháp 2013?
A. Điều 22                                                 B. Điều 21
C. Điều 20                                                 D. Điều 23
II. Tự luận (7 điểm)
Câu 1: (3 điểm)      
a. Thực hiện trật tự, an toàn giao thông có ý nghĩa như thế nào đối với cá nhân và xã hội?
b. Là học sinh em hãy kể 5 việc làm cụ thể của mình để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông ?
Câu 2: (2 điểm)
a. Các quyền trẻ em theo Công ước Liên hợp quốc có thể chia thành mấy nhóm quyền? Đó là những nhóm quyền nào?
b. Em hãy kể một số quyền cụ thể trong nhóm quyền sống còn, nhóm quyền phát triển?
Câu 3: (2 điểm)
Nam là một học sinh chăm ngoan. Nhà Nam rất khó khăn, sau Nam còn có hai em sinh đôi. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, bố thì cũng đau ốm luôn. Nam có thể phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp bố và chăm sóc em.
a. Nếu là Nam, trong hoàn cảnh đó, em sẽ giải quyết khó khăn như thế nào?
b. Em và các bạn trong lớp sẽ làm gì để giúp đỡ bạn khắc phục khó khăn, tiếp tục đến lớp học?


HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KỲ II
MÔN: GDCD 6
I. Phần trắc nghiệm:
Mỗi câu trả lời đúng được 0,5đ
 
Câu 1 2 3 4 5 6
Đáp án B B C B D A

II. Phần tự luận:
Câu 1:
a. Thực hiện trật tự, an toàn giao thông có ý nghĩa như thế nào đối với cá nhân và xã hội (2 điểm):
- Giữ an toàn cho bản thân, yên tâm cho gia đình và người thân. Tránh được việc phải nộp phạt những hành vi vi phạm giao thông không đáng có.
- Giúp giao thông được thông thoáng, tránh ắc tắc, đi lại thuận lợi. Góp phần tạo nên văn hóa giao thông lành mạnh và văn minh.
b.  HS kể 5 việc làm cụ thể của mình để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông (1 điểm)
Câu 2:
a. Các quyền trẻ em theo Công ước Liên hợp quốc có thể chia thành mấy 4 nhóm quyền, đó là những nhóm quyền sau: quyền sống còn, quyền bảo vệ, quyền phát triển toàn diện, quyền tham gia. (1 điểm)
b. HS kể đúng một số quyền cụ thể trong nhóm quyền sống còn, nhóm quyền phát triển (1đ)
Câu 3:
a. Một số biện pháp có thể áp dụng (1 điểm)
- Sắp xếp một thời gian biểu hợp lí để vừa học được vừa giúp bố trông em và làm việc nhà.
- Bàn với bố nhờ sự hỗ trợ giúp đỡ của họ hàng người thân
- Trình bày với cô giáo chủ nhiệm để cô cùng các bạn trong lớp, ban phụ huynh lớp,  nhà trường hiểu rõ hoàn cảnh để có biện pháp giúp đỡ chia sẻ: giảm học phí, trao học bổng vượt khó, hỗ trợ sách vở...
b. Em và các bạn trong lớp có thể để giúp đỡ bạn khắc phục khó khăn, tiếp tục đến lớp học bằng cách: (1 điểm)
- Động viên khích lệ bạn vượt qua khó khăn.
- Quyên góp ủng hộ bạn sách vở, đồ dùng học tập.
- Đến chơi nhà thăm bố ốm, chơi với em, đưa đón em giúp bạn.
- Tìm kiếm sự ủng hộ của những nhà tài trợ hảo tâm để giúp đỡ gia đình bạn.
                                      ***************************************

                                             ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
MÔN: GDCD LỚP 7
NĂM HỌC 2020 - 2021
Thời gian làm bài: 45 phút
ĐỀ BÀI :
I. Trắc nghiệm: (3.0 điểm)              
Chọn chữ in hoa trước ý trả lời đúng:
Câu 1 (0,5 điểm) Trong các hành vi sau đây, theo em hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em?
      A.  Đánh đập, hành hạ trẻ em.              B. Không bắt trẻ em bỏ học để lao động kiếm sống
      C. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.  D. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện.
Câu 2 (0,5 điểm) Trong các di sản văn hóa sau đây là di sản văn hóa phi vật thể ?
     A. Vịnh Hạ Long  B. Hồ Gươm   C. Cồng chiêng Tây Nguyên    D. Phố cổ Hội An
Câu 3 (0,5 điểm) Di sản văn hóa của nước ta được công nhận là di sản văn hóa thế giới?
     A. Chùa Một Cột         B. Bến Nhà Rồng.     C.Ca trù             D. Hoàng thành Thăng Long.
Câu 4 (0,5 điểm) Trong các hành vi sau, hành vi nào gây ô nhiễm phá huỷ môi trường?
   A. Săn bắt động vật quí, hiếm trong rừng  B. Khai thác gỗ theo chu kỳ, kết hợp cải tạo rừng
   C. Trồng cây gây rừng phủ xanh đồi trọc.   D. Không phá rừng để trồng cây lương thực.
Câu 5 (0,5 điểm) Tác dụng quan trọng nhất của rừng là:
   A. Ngăn lũ, chống xói mòn.                            C. Phục vụ việc học tập, tìm hiểu tự nhiên
   B. Lấy gỗ làm nhà, đồ dựng trong sinh hoạt.  D. Phục vụ tham quan, du lịch.
Câu 6 (0,5 điểm)Ý kiến đúng về “sống và làm việc có kế hoạch”
 A. Việc làm đến đâu biết đến đó.                     B. Thích thì làm dở thì bỏ.
C. Biết cân đối thời gian học và chơi.               D. Vừa học vừa chơi cho thỏa thích.

II..Tự luận: (7.0 điểm).
Câu 1: (2,0 điểm ): Thế nào là di sản văn hoá vật thể và di sản văn hoá phi vật thể? Cho biết tên 2 di sản văn hoá vật thể, 2 di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam được UNESCO Công nhận di sản văn hoá thế giới ?

Câu 2: (2,0 điểm): Hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của Uỷ Ban Nhân dân xã, phường, thị trấn? Hãy kể  4 việc làm mà gia đình đến cơ quan chính quyền cơ sở giải quyết ?.

Câu 3: (3,0 điểm): Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đồng để cho anh em Tú được đi học cùng các bạn. Nhưng do đua đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học đi chơi với những bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng, Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học, Tú không đủ điểm để lên lớp và phải học lại.
Hãy nêu nhận xét của em về việc làm sai của bạn Tú. Theo em Tú không làm tròn bổn phận nào của trẻ em?

HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KỲ II
MÔN: GDCD 7

I.Trắc nghiệm: (3,0 điểm)

 
Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6
A C C A A C

II. Tự luận: (7,0 điểm)
Câu 1:  2.0 điểm
- Di sản văn hóa bao gồm di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể là sản phẩm tinh thần và vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. (0.5 đ)
+  Di sản văn hóa phi vật thể là những sản phẩm tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học được lưu giữ bằng trí nhớ, chữ viết, được lưu truyền bằng truyền miệng, truyền nghề, trình diễn và các hình thức lưu giữ, lưu truyền khác. (0.5 đ)
+  Di sản văn hóa vật thể là những sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học bao gồm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.( 0.5 đ)
Kể 4 di sản văn hóa. (0,5đ)
Câu 2: (2 điểm)
- UBND do HĐND bầu ra có nhiệm vụ.
- Chấp hành Nghị quyết củaHĐND…
- Là cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương …1,0 điểm
- Học sinh nêu việc làm…. 1.0 điểm.
Câu 3: (3 điểm)
- Bạn Tú đã không biết yêu thương bố mẹ, không vâng lời bố mẹ, thầy cô (1 điểm)
- Bạn Tú không thực hiện tốt bổn phận của một người con đối với gia đình, chưa hoàn thành nghĩa vụ của người học sinh, người công dân đối
                                     ******************************

                                                ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
MÔN: GDCD LỚP 8
NĂM HỌC 2020 - 2021
Thời gian làm bài: 45 phút


            ĐỀ BÀI
Phần I: Trắc nghiệm: (3 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm) Theo em, hành vi nào dưới đây có nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS?  
A.  Nói chuyện                                           C. Ho, hắt hơi
B.  Truyền máu                                          D. Dùng chung nhà vệ sinh
Câu 2: (0,5 điểm) Chất nào dưới đây không gây tai nạn nguy hiểm cho con người ?
A. Thuốc bảo vệ thực vật                                   C. Lúa gạo
B. Xăng dầu                                                        D. Thuốc trừ sâu
Câu 3 (1 điểm) Những ý kiến dưới đây là đúng hay sai pháp luật về quyền khiếu nại, tố cáo (Đánh dấu x vào ô tương ứng)
 
Hành vi, việc làm Đúng Sai
a. Khiếu nại khi thấy bất kì vụ, việc vi phạm pháp luật nào.    
b. Mục đích của tố cáo là để ngăn chặn kịp thời mọi hành vi vi phạm pháp luật.    
c. Tố cáo khi thấy quyết định của cơ quan, tổ chức đối với mình là chưa đúng, làm thiệt hại cho bản thân    
d. Mục đích của khiếu nại là nhằm khôi phục lại quyền, lợi ích hợp pháp của người bị thiệt hại.    
Câu 4: (1 điểm)
Em hãy chọn hai trong những cụm từ sau, để điền vào các đoạn trống sao cho đúng với nộ dung bài đã học
                       - dùng chất kích thích                                           - mải chơi
                        - đánh bạc                                                              - cá độ
"Để phòng, chống tệ nạn xã hội, trẻ em không được ......................................., uống rượu, hút thuốc và .................................................có hại cho sức khỏe.
Phần II: Tự luận (7 điểm)
Câu 1: (2 điểm)
Hãy nêu 4 việc làm thể hiện sự tôn trọng quyền sở hữu tài sản của công dân và 4 việc làm vi phạm quyền sở hữu của công dân
Câu 2: (2 điểm)
Em hãy đóng vai một tuyên truyền viên để giải thích cho bạn bè và người thân hiểu tính chất nguy hiểm của hiểm của HIV/ AIDS
Câu3:  (3 điểm)
Tình huống:
Năm nay, Việt đã 14 tuổi, bố mẹ Việt đã mua cho Việt một chiếc xe đạp để đi học. Nhưng vì muốn mua một chiếc xe đạp khác nên Việt tự rao bán chiếc xe đó.
Theo em
1. Việt có quyền bán chiếc xe đạp đó cho người khác không? Vì sao?
2. Việt có quyền gì đối với chiếc xe đạp đó?
3. Việt muốn bán chiếc xe đạp đó, Việt phải làm gì?
HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KỲ II
MÔN: GDCD 8

Phần I: Trắc nghiệm khách quan: (3 điểm).
Câu 1: (0.5điểm) Đáp án:  B
Câu 2: (0.5điểm)  Đáp án:  C
Câu 3:   (1 điểm mỗi lựa chọn đúng cho 0,25 điểm) 
- Đúng  B, D                                                                                            (0,5 điểm)
- Đúng A, C,                                                                                            (0,5 điểm)
Câu 4: (1 điểm) 
Điền những cụm từ theo thứ tự sau:
- Chọn từ đánh bạc vào đoạn trống thứ nhất (0,5 điểm)
- Chọn cụm từ dùng chất kích thích vào đoạn trống thứ hai (0,5 điểm)                 
Phần II - Tự luận. (7 điểm)
Câu 1 (2 điểm)
- Yêu cầu học sinh nêu được 4 việc làm tôn trọng quyền sở hữu tài sản của công dân ví dụ như: giữ gìn cẩn thận đồ dùng mượn của người khác; nhặt được của rơi trả lại người mất, bồi thường khi làm hư hỏng, làm mất đồ dùng của người khác; vv...(1 điểm)
-  Yêu cầu học sinh nêu được 4 việc làm vi phạm quyền sở hữu tài sản của người khác ví dụ như: nhặt được của rơi lấy làm của riêng; vay mượ không chịu trả; chiếm đoạt tài sản của người khác làm của mình; tự ý đem dồ dùng của người khác cho mượn; thấy hành vi xâm phạm tài sản của người khác thì làm ngơ (1đ)
Câu 2: (2 điểm)
HIV/ AIDS là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với loài người. (0,5 điểm)
Đó là hủy hoại sức khỏe, cướp đi tính mạng con người;          (0,5 điểm)
Phá hoại hạnh phúc gia đình; hủy hoại tương lai nòi giống của dân tộc (0,5 điểm)
Ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội của đất nước.                (0,5 điểm)
Câu3:  (3 điểm)
1. Việt không có quyền bán chiếc xe đạp đó                  (0,5 điểm)
Vì: Chiếc xe đạp đó do bố mẹ Việt bỏ tiền mua cho và Việt còn ở độ tuổi chịu sự quản lí của bố mẹ. Nghĩa là chỉ bố mẹ Việt mới có quyền định đoạt bán xe cho người khác.                                                                 (1 điểm)
2. Việt có quyền sở hữu chiếc xe đạp đó, cụ thể là quyền chiếm hữu và quyền sử dụng chiếc xe.                                                             (1 điểm)
3. Muốn bán chiếc xe đạp đó, Việt phải hỏi ý kiến bố mẹ và được bố mẹ đồng ý
                                                                                  (0,5 điểm)
                   *****************************************

                                            ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
MÔN: GDCD LỚP 9
NĂM HỌC 2020 - 2021
Thời gian làm bài: 45 phút

       ĐỀ BÀI
Phần I: Trắc nghiệm khách quan: (3 điểm)
Câu 1: (0,25 điểm):Theo quy định của  Luật lao động, người lao động phải là người.
A. Ít nhất đủ từ 18 tuổi trở lên
B. Ít nhất đủ từ 16 tuổi trở lên
C. Ít nhất đủ từ 15 t uổi trở lên
D. Ít nhất đủ từ 14  tuổi trở lên
Câu 2: (0,25 điểm): Hành vi nào dưới đây không vi phạp luật lao động:
A. Trộm cắp, tham ô vật tư tài sản của doanh nghiệp
B. Nghỉ thai sản theo chế độ.
C. Đến muộn về sớm trước thời gian quy định.
D. Tự ý nghỉ việc dài ngày không có lý do.
Câu 3: (0,25 điểm) Quyền tự do kinh doanh của công dân có nghĩa vụ là công dân có quyền:
A. Kinh doanh bất cứ mặt hàng nào.
B. Làm mọi cách để được có lợi nhuận cao.
C. Tự do lựa chọn mặt hàng kinh doanh theo quy định của pháp luật.
D. Kinh doanh không cần phải kê khai với cơ quan nhà nước vì ít mặt hàng.
Câu 4: (0,25 điểm) Hành vi nào dưới đây không vi phạm pháp luật về kinh doanh:
A. Kinh doanh các mặt hàng nhà nước cấm.
B. Kinh doanh các mặt hàng có ghi trong giấy phép.
C. Kê khai không đúng số vốn kinh doanh.
D. Kinh doanh những mặt hàng không có trong giấy phép đăng ký kinh doanh
Câu 5: (1 điểm): Hãy điền những từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trông dưới đây để hoàn thành những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân Việt Nam:
- Hôn nhân tự nguyện (1) ……………………………… một chồng, vợ chồng (2) ………………
- Hôn nhân giữa công dân Việt Nam thuộc các dân tộc, tôn giáo giữa người theo tôn giáo với người không theo tôn giáo, giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài được tôn trọng và được (3) ……………………
- Vợ chồng có nghĩa vụ thực hiện chính sách  (4) ………………………………..
Câu 6 ( 1 điểm) Nối cột A  tương ứng với cột B sao cho phù hợp 
 
A Nối B
1. Lao động 1............. A. Là quyền của công dân được lựa chọn hình thức tổ chức kinh tế, ngành nghề và quy mô kinh doanh..
2. Thanh niên
2............
B. Hôn nhân đúng pháp luật là hôn nhân dựa trên cơ sở tình yêu chân chính: Là sự quyến luyến đồng cảm của 2 người khác giới. Quan tâm sâu sắc, chân thành, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau,vị tha, nhân ái, chung thuỷ.
3. Hôn nhân đúng pháp luật là 3.............. C Là “lực lượng nòng cốt” vì họ là những người được đào tạo giáo dục toàn diện, có kinh nghiệm, được chuẩn bị chu đáo …
4. Quyền tự do kinh doanh.
4.............
D. Là hoạt động có mục đích của con người nhằm tạo ra của cải vật chất và các giá trị tinh thần cho xã hội.
 Phần II: Tự luận (7 điểm)
Câu 7(2 điểm) Để trở thành người lao động tốt, mỗi học sinh chúng ta cần phải làm gì?
Câu 8 (2 điểm)
a. Trình bày nội dung cơ bản của quyền tham gia quản lí Nhà nước và xã hội của công dân?
b. Em hãy nêu 4 việc công dân có thể làm để tham gia quản lí Nhà nước và quản lí xã hội?
Câu 9 (3 Điểm) Hoa năm nay tròn 14  tuổi, thấy anh H.V.T có điều kiện kinh tế khá giả và hai bên gia đình có sự thân thíchnên Hoa bị cha mẹ ép gả cho T một người mà Hoa không yêu, với lý do người đó giàu nên có thể đảm bảo cuộc sống cho chị.
Hỏi: a.  Em đồng ý với việc làm của bố mẹ của Hoa không ? Vì sao?
       b.  Nếu là người thân của Hoa em sẽ làm gì?


HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KỲ II
MÔN: GDCD 9

Phần I: Trắc nghiệm khách quan: (3 điểm).
- Từ câu 1 đến câu 4: Mỗi ý đúng được 0,25 điểm.
 
Câu 1 2 3 4
Đáp án C B C B
Câu 5: (1 điểm)
 
Mục 1 2 3 4
Đáp án Tiến bộ, một vợ Bình đẳng Pháp luật bảo vệ Dân số và kế hoạch hóa gia đình
Câu 6 (1 điểm)
 
1 - D 2 -  C 3 - B 4 - A

Phần II: Trắc nghiệm tự luận: (7 điểm).
 
Câu Đáp án Điểm

 1
- Để trở thành người  lao động có ích chăm chỉ học tập để có đủ kiến thức chuẩn bị cho nghề nghiệp trong tương lai, giúp đỡ gia đình, tham gia các buổi lao động tập thể, tích cực rèn luyện than thể, chăm sóc sức khỏe để có một cơ thể khỏe mạnh. 2


2
a. Quyền tham gia ý kiến vào công việc chung của đất nước, của ngành mình, địa phương mình và cơ quan đơn vị mình.
- Quyền tham gia xây dựng bộ máy nhà nước.
- Quyền giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước.
b: VD (0,25 điểm/ý)
+ Bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân
+ Tham gia vào các tổ chức đoàn thể (HS tham gia Đoàn, Đội,...)
 
1




1



3
a) - Không đồng ý với ý của bố mẹ Hoa.
 - Vì đây là cưỡng ép kết hôn, tảo hôn, hành vi vi phạm pháp luật. Hôn  nhân phải dựa trên cơ sở tình yêu, sự tự nguyện mới có hạnh phúc chứ không phải tiền bạc là yếu tố tạo lên hạnh phúc
b) Em sẽ khuyên chị Hoa dứt khoát từ chối việc kết hôn được cha mẹ sắp đặt với người đàn ông đó, lựa lời nói cho bố mẹ hiểu: Chỉ có dựa trên cơ sở tình yêu chân chính, sự tự nguyện mới tạo nên hôn nhân hạnh phúc hoặc nhờ người có uy tín can thiệp để bố mẹ hiểu và từ bỏ ép con kết hôn
(Học sinh có thể trả lời theo quan điểm cá nhân phù hợp chuẩn mực đạo đức và pháp luật )
0,5
1


1,5






















HƯỚNG DẪN CHẤM
MÔN GDCD 6
Năm học 2020-2021

PHẦN I  (4 đ) – Mỗi câu đúng cho 0,5 điểm
 
Câu 1 2 3 4 5 6 7 8
Đáp án D A B C B B C D

PHẦN II (6đ)
Câu 1 (3đ)
a/ (1đ) Trình bày đúng khái niệm tích cực, lấy ví dụ chính xác.
*Tích cực là luôn luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì học tập, làm việc và rèn luyện (0,5đ).
* Lấy ví dụ chính xác (0,5đ).
b/ (2đ)
*Ý nghĩa (1đ)-  Mỗi ý đúng 0,5đ
- Mở rộng sự hiểu biết về mọi mặt, rèn luyện những kĩ năng cần thiết của bản thân.
- Góp phần xây dựng quan hệ tập thể, tình cảm thân ái với mọi người xung quanh, được mọi người yêu quý.
* Những việc em cần làm. (1đ)-  Mỗi ý đúng 0,25đ.
- Tích cực tham gia dọn vệ sinh trường lớp.
- Tham gia văn nghệ, thể dục thể thao của nhà trường.
- Hưởng ứng phong trào ủng hộ đồng bào bị thiên tai.
- Tham gia các câu lạc bộ học tập.
Câu 2 (3đ)
- Hành vi của các bạn đi học muộn, không chào thầy, không xin phép là  không thể hiện lịch sự, tế nhị. (0,5đ)
- Vì: (0,5đ)
+ Các bạn đó gây mất trật tự, ảnh hưởng đến người xung quanh, là vi phạm nội qui trường lớp.
- Hành vi của Tuyết thể hiện lịch sự, tế nhị. (0,5đ)
- Vì: (0,5đ)
+ Tuyết thấy hành vi đi học muộn là sai nên đã khép nép đứng bên cửa, chờ thầy nói hết câu, xin phép thầy vào lớp.
- Liên hệ (1đ)  - Mỗi ý cho 0,25đ
+ Tôn trọng nội quy nơi công cộng.
+ Nói năng nhỏ nhẹ, từ tốn.
+ Không nói to, sỗ sàng.
+ Biết cảm ơn, xin lỗi.















 

Nguồn tin: Giáo viên: Phan Thị Thúy Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Vun đắp ước mơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây